SEO คืออะไร (เทคนิคการทำ SEO อย่างถูกวิธี)

โดย: ครูเจ สอนการตลาดออนไลน์ ไอทีแม่บ้าน โทร. 098-469-9593, 0955515034 ไอดี itmaeban https://www.ไอทีแม่ [IP: 124.121.98.xxx]
เมื่อ: 2017-09-14 07:07:56
SEO คืออะไร (เทคนิคการทำ SEO อย่างถูกวิธี)

ตามสไตล์บ้านๆ ครูเจ



SEO คือ อะไร , ปัจจัย SEO มีอะไรบ้าง และ SEO ทำอย่างไร เทคนิคการทำ SEO อย่างถูกวิธี แบบง่ายๆ สำหรับการทำ SEO ด้วยตัวเอง



สิ่งที่นัก SEO มือใหม่ต้องรู้เกี่ยวกัับการทำ SEO !



การทำ SEO คืออะไร เรียนรู้เทคนิคง่ายๆ ทำด้วยตัวเอง ไม่ต้องจ้างใคร



เทคนิคการทำ SEO อย่างถูกวิธี



ทำ SEO ควร : สร้าง Content ที่มีคุณภาพ Content = เนื้อหา หน้าที่ของคุณคือ การจัดเนื้อหาที่มีคุณภาพ หมายถึงเนื้อหาที่เขียนเองขึ้น เนื้อหาที่ไม่ซ้ำกัับใคร ไม่ไป Copy ของใครมา

ทำ SEO ควร : สร้าง Content ที่มีเนื้อหาครบ เช่น มีบทความที่มี SEO, มีรูปภาพ, มีไฟล์วีดีโอ

ทำ SEO ควร : คุณทำธุรกิจอะไร ให้เขียนเกี่ยวกับธุรกิจนั้น ยิ่งหากเจ้าของแบรนด์ เจ้าของสินค้า เจ้าของร้านค้าเขียนบทความเอง รู้ว่าเราจะต้องเขียนบทความเกี่ยวกับอะไร นี่ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่การจ้างเขียนไม่ได้ผล กว่าเจ้าของธุรกิจที่ทำเอง เพราะใครจะรู้ธุรกิจคุณมากกว่าคุณ จ้างทำไม ให้เสียตังฟรี ของแบบนี้ละเอียด ทำเอง สร้างเอง คุ้มมากกว่า

ทำ SEO ควร : เน้นคำค้นหาเกี่ยวกับธุรกิจของท่านโดยเฉพาะ (Keyword) ใส่รายละเอียด (Description) ลงใน page นั้นให้ละเอียดและธรรมชาติที่สุด เขียนให้อ่านแล้วเข้าใจ ห้าม Spam

ทำ SEO ควร : จัดส่วนของ Page ตามความสำคัญ เช่น สร้างหัวข้อหลักหรือหัวข้อรอง เช่นกำหนด H1 H2 ในส่วนที่เป็นหัวเรื่อง เพื่อสร้างหัวเรื่องหลัก หัวข้อรอง เน้น Keyword บนหัวข้อด้วยจะดีเพื่อให้ทั้งคนและ Bot รู้ว่า ตอนนี้กำลังอ่านอะไรอยู่

ทำ SEO ควร : อ่านง่าย เข้าใจง่าย อ่านแล้วเข้าใจทั้งคนและ Bot กูเกิล มีลิงค์การเชื่อมต่อง่ายและเข้าถึงง่าย กดไป กดมาได้ง่าย

ทำ SEO ควร : Content หรือบทความนั้นต้องเขียนขึ้นเอง ห้าม Copy หรือ คัดลอกมาจากเว็บอื่น หากบทความเป็นต้นฉบับ สิ่งที่เราจะได้ตามมาคือ backlinkหากมีคน copy ของเราไปนำเสนอต่อ ที่สำคัญ Google ก็ไม่ชอบบทความที่มี Copy

ระวัง ข้อห้ามเกี่ยวกับการทำ SEO >>> หากจ้างทำ คุณจะได้สิ่งนี้



ห้ามทำ SEO ด้วยการหา backlink มาใส่มากๆ เพื่อให้อับดับของเราดีขึ้น(อาจส่งผลในช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น และไม่เป็นผลดีในระยะยาว) เราควรแลกลิงก์กัชาวบ้าน แต่หากชาวบ้านทั่วไปไม่ให้แลก เราก็ต้องสร้าง backlink ขึ้นมาเอง !

ห้ามทำ SEO ด้วยการ Spam เช่นการสร้าง Backlink ลิงค์ ที่เว็บอื่นๆ เช่นการไปคอมเม้น หรือโพสตามบอร์ด อื่นๆ เพื่อให้เว็บตัวเองมี backlink เราควรเลือกไปคอมเมน์ หรือโพสตามบอร์ดที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับธุรกิจของเราเท่านั้น

ห้ามทำ SEO ด้วยการสร้างเว็บไซต์มาเยอะๆ เพื่อทำลิงค์กลับมายังเว็บไซต์ที่เราต้องการ

ห้ามซื้อ Link เช่นการซื้อลิงค์จากเว็บอื่นๆ ที่มี PR (Pagerank) สูงๆ เพื่อให้ส่งเว็บของเราให้มี Rank สูงตามไป ซึ้งอาจสงผลให้เว็บไซต์ของเราโดนแบนจาก Search Engine อย่าลืมว่า Google ฉลาดมาก Bot ของ Google เก่งและมีหูตายิ่งกว่าสัปรด หากคุณทำอะไรผิดกฎนิดเดียว Web ที่คุณสร้างมา อาจปลิวไปทันที ในสายตา Google ก็ได้ !

SEO คือ หัวใจหลักของการทำธุรกิจออนไลน์ หากธุรกิจไหนไม่ทำ SEO ธุรกิจนั้นจะเดินหลงทาง



อย่าเสียเวลากับการสร้างธุรกิจออนไลน์ ที่ไม่ทำ SEO เพราะจะทำให้คุณหลงทางและเสียเวลา สำหรับมือใหม่ อาจไม่ง่าย การเรียนรู้วิธีทำ SEO ด้วยตัวเองต้องใช้เวลา ที่สำคัญท่านต้องมีความรู้ด้านคอมที่ค่อนข้างดีถึงขนาดเขียนเว็บได้เอง SEO ไม่สามารถเรียนรู้และทำได้ภายในวันเดียว และไม่สามารถสอนได้ในวันเดียว ทุกวันนี้กูรูด้าน SEO ก็ยังยอมรับว่า ยังต้องเรียนรู้เพิ่มเติมตลอดเวลา แต่ครูเจ เชื่อมั่นว่า หากเรามีความรู้ด้านคอมที่ถูกต้องและถูกวิธี จนมีความรู้ที่ขนาดทำเว็บได้เอง เราจะมีความรู้ที่พอจะทำ SEO ได้เอง และก็จะค่อยๆ พัฒนาต่อไปเรื่อยๆ จนกลายเป็นมืออาชีพได้



SEO หัวใจของนักการตลาดออนไลน์



สู้สู้ ครูเจ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้เพื่อนๆ สนุกสนาน ในคอร์สอบรมการตลาดออนไลน์ ไอทีแม่บ้าน มีสอน SEO ในทุกคอร์ส ในทุกระบบทุกช่องทาง เริ่มจากคอร์ส 1 SEO Facebook ใครสนใจอยากเรียนก็แวะมาเรียนกับครูเจ นะคะ



ครูเจ ไอทีแม่บ้าน



Fan Page: สอนการตลาดออนไลน์ By ไอทีแม่บ้าน



กลุ่ม : เรียนการตลาดออนไลน์ฟรี (Facebook)



www.ไอทีแม่บ้าน.com



สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : ครูเจ

สอนการตลาดออนไลน์ ไอทีแม่บ้าน

โทร. 098-469-9593, 0955515034 ไอดี itmaeban

https://www.ไอทีแม่บ้าน.com/

หรือคลิ๊กแอดเพื่อนได้ที่นี่

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 239,942