สอนสร้างแบรนด์ Facebook

โดย: ไอทีแม่บ้าน ครูเจ [IP: 58.8.174.xxx]
เมื่อ: 2017-01-21 11:35:48
สอนสร้างแบรนด์ Facebook



เจ้าของธุรกิจ เจ้าของกิจการ เจ้าของสินค้า เจ้าของแบรนด์ Brand ขนาดเล็ก ผลิตสินค้ามาใหม่ๆ สินค้ายังไม่เป็นที่รู้จัก ต้องการสร้างแบรนด์ ตัวตัวเอง ควรทำอย่างไร ?



เริ่มต้นจากการใช้ระบบฟรี และดี ด้วย เฟสบุค Facebook



1. รู้จักธุรกิจของเราให้ดีพอ รู้จักสินค้าของเราให้ดีพอ เช่น สินค้าของเรามีจุดเด่นในด้านอะไร เพื่อที่จะค้นหาข้อมูลที่สำคัญและจำเป็น มาใช้ในการทำสื่อโฆษณาได้ เช่นหากเราขายเครื่องสำอาง เครื่องสำอางของเราผลิตมาจากอะไร ส่วนประกอบสำคัญมีะไรบ้างและดีต่อผิวอย่างไร ? เช่น หากเครื่องสำอางของเราทำมาจากคอลลาเจน เราต้องรู้ว่า คอลลาเจน ผลิตมาจากอะไร และหากใช้คอลลาเจนกับผิวของเรา คอลลาเจนจะช่วยได้อย่างไร



2. หากเราเป็นเจ้าของสินค้า เจ้าของแบรนด์ อย่าลืมออกแบบโลโก้ไว้ด้วย หากเราไม่ได้ทำเอง ควรให้น้องที่รับจ้างทำ ออกแบบโลโก้เป็นภาพใส ไฟล์ภาพนามสกุล png เพื่อสามารถนำมาใส่ลายน้ำบนภาพของเราได้ การสร้างสื่อโฆษณาออนไลน์ ต้องใช้รูปภาพเป็นจำนวนมาก เราควรใส่โลโก้ของเราบนภาพทุกภาพ



3. รู้จักลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของเรา เช่น หากเราขายเครื่องสำอางที่ป้องกันริ้วรอย เราควรรู้จักกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเราในมือสัก 4-5,000 คน ที่มีปัญหาด้านริ้วรอยโดยเฉพาะ !



4. สร้างฐานลูกค้าออนไลน์ โดยการเริ่มต้นจากเฟสบุค เพราะใช้ง่ายและฟรี เราควรสมัครบัญชีเฟสบุคขึ้นมาใหม่ โดยใช้ชื่อเกี่ยวกับธุรกิจโดยตรง ตัวอย่าง ครูเจ ไอทีแม่บ้าน เพื่อสร้างระบบให้ลูกค้าค้นหาเราเจอ จากระบบกูเกิล Google Search Engine หรือ เฟสบุค Facebook Graph Search



5. เพื่อน 5,000 คนที่เรามี หากเราเป็นเจ้าของแบรนด์ เราอาจเน้นในการหาตัวแทนจำหน่าย เพื่อให้ตัวแทนช่วยกระจายขายสินค้า มากกว่าการขายเป็นชิ้น เพราะจะทำให้แบรนด์ของเราโตยาก และโตช้า ซึ่งเพื่อนของเรา 5,000 คน ก็ควรเป็นกลุ่มแม่ค้าออนไลน์ ที่ซื้อขาย สินค้าอยู่แล้ว เพราะแม่ค้าออนไลน์ จะมีทักษะในการขายของออนไลน์มากกว่าคนธรรมดา



6. สมัคร Facebook Fan Page เฟสบุค แฟนเพจ เพื่อเปิดร้านขายสินค้าของเราอย่างเป็นทางการ หากคุณเปิดร้านระบบออฟไลน์ด้วย (มีหน้าร้านของจริง เช่น ร้านเสริมสวย หรือร้านอาหาร) ควรใส่แผนที่ให้เรียบร้อย โดยการเลือกหมู่ในการสมัครเฟสบุค แฟนเพจให้ตรงหมวดหมู่



7. ค้นหาคีย์เวิร์ด Keyword ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของเรา เพื่อนำมาสร้างสื่อโฆษณาออนไลน์โฆษณา เขียนบนความ สร้างคอนเทนต์ Content นำมาสร้างบทความดีๆ ในอัลบั้มสินค้าของเรา เปิดร้านขายของ ในสินค้า และอื่นๆ ที่ระบบเฟสบุคมีให้เราใช้ได้ฟรีๆ ใช้ Keyword ให้เป็น เพราะ Keyword จะช่วยให้ธุรกิจ สินค้า ของเราค้นหาเจอ หากมีการค้นหาจากระบบกูเกิล หรือ เฟสบุค



8. เริ่มโพสขายสินค้าบนระบบเฟสบุคทั้งในโปรไฟล์และในเพจ Facebook เพื่อใช้เป็นเป็นการสร้างฐานข้อมูลลูกค้า



9. เฟสบุคมีฟีเจอร์ในการสร้างสื่อโฆษณาฟรีๆ มากมาย หากเรารู้จักและใช้ครบทุกระบบ เฟสบุคอาจช่วยเราขายของได้ ช่วยสร้างแบรนด์ได้ง่ายๆ ซึ่งจะช่วยเราลดค่าโฆษณา ค่าจ้างในการจ้างบริษัทราคาแพง หากท่านต้องการซื้อโฆษณาเฟสบุคโดยตรง อย่าลืมตั้งค่าเฟสบุคของท่านให้ครบสมบูรณ์ก่อนตัดสินใจในการซื้อโฆษณา



10. หากเราต้องการให้ธุรกิจของเราโตเร็วๆ ควรเรียนรู้วิธีการซื้อโฆษณา Facebook Ads. หรือ Boost Post บูท โพสต์ แต่ต้องระวัง เพราะหากซื้อโฆษณาแบบไม่มีการเรียนรู้ที่ดี ไม่มีการวิเคราะห์ข้อมูลที่ดี อาจทำให้เราเสียค่าโฆษณาราคาแพงกว่าที่ควร ที่สำคัญ อย่ากดโปรโมทโพส โดยไม่มีการเรียนรู้ระบบการซื้อโฆษณาอย่างชัดเจนก่อน



11. หาความรู้เกี่ยวกับความรู้ด้านการตลาดออนไลน์ อย่างถูกต้องและถูกวิธี แนะนำให้หาคอร์สเรียนแบบปฎิบัติจริง Step By Step เพราะอย่าลืมว่า การสร้างแบรนด์ออนไลน์ ขายของออนไลน์ สิ่งที่จำเป็นที่สุด คือ การใช้เครื่องมือให้เป็น ใช้ระบบโฆษณาออนไลน์ให้เป็น ระบบการสร้างสื่อโฆษณาออนไลน์ เริ่มจากระบบอะไร และใช้ระบบอะไรบ้าง



12. เครื่องมือที่ใช้ในการสร้างแบรนด์ มีอะไรบ้าง ครูเจ เราควรมีโน็ตบุคสักเครื่องในการสร้างสร้างระบบโฆษณาออนไลน์ หลายๆ ท่านเข้าใจว่า ระบบโฆษณาสามารถสร้างได้จากมือถือ มือถือเครื่องเดียวสามารถทำงานได้เลย ซึ่งถือว่า เป็นการเข้าใจที่ผิดเนื่องจากมือถือมีฟังชั่นการใช้งานจำกัด ครูเจ ขอแนะนำให้เราหาโน็ตบุคดีๆ ใช้งานสักเครื่อง ซึ่งปัจจุบัน โน็ตบุคมีราคาถูกกว่าการซื้อมือถือราคาแพง



การใช้เฟสบุคในการสร้างแบรนด์ สามารถทำได้ง่าย แต่ว่า เฟสบุคเป็นเพียง เว็บไซต์ 1 เว็บไซต์เท่านั้น นั่นก็คือ ลูกค้าที่อยู่บนระบบอื่นๆ อาจจะไม่รู้จักสินค้าของเรา ครูเจ แนะนำให้เราใช้ ระบบกูเกิล Google ช่วยเราขายสินค้าด้วย เพราะสินค้าของเราอาจจะค้นหาเจอบน กูเกิล Google Search Engine ได้ง่าย ที่สำคัญช่วยสร้างความน่าเชื่อถือ และมีผลต่อแบรนด์สินค้าของเรา ระบบโฆษณาบนโซเชียลเน็ตเวิรก Social Network มีหลายช่องทาง หลายระบบ หากเราใช้เป็นและถูกวิธี ระบบจะช่วยเราทำงานและหาลูกค้าให้เราอย่างยั้งยืน ที่สำคัญ ค่าใช้จ่ายถูกมาก บางระบบ เราสามารถใช้ได้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายสักบาทในการสร้างสื่อโฆษณา อย่าลืมมองหาช่องทางการสร้างสื่อโฆษณาแบบฟรีๆ ระบบอื่นด้วยนะคะ !



สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : ไอทีแม่บ้าน ครูเจ



โทร. 098-469-9593, 0955515034 ไอดี itmaeban


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 239,757