คอร์สเรียนทำบุญ คอร์สทีดีและมีคุณภาพ จากครูเจ

โดย: ครูเจ ไอทีแม่บ้าน โทร. 098-469-9593, 0955515034 ไอดี itmaeban [IP: 124.121.42.xxx]
เมื่อ: 2017-06-18 10:27:04
สวัสดีค่ะ



หากเป็นนักเรียนไอทีแม่บ้าน จะรู้ว่า ครูเจ เปิดคอร์สละ 500 บาท เงินจำนวนนี้ ครูเจ ไม่ได้เก็บไว้เอง แต่เอาไปร่วมทำบุญด้วยกันค่ะนะคะ ใครสนใจมาเรียนกับครูเจได้ ครูเจ สอนเองจร้า..



วันนี้ครูเจ เอาบรรยากาศคอร์สเรียนทำบุญแห่งชาติมาฝาก จัดทำโดยครูเจ เนื่่องจากครูเจ ทำโปรเจ็กชิ้นโบว์แดงอยู่ คือ คอร์สทำบุญ เป็นโปรเจ้กที่ครูเจ ตั้งใจทำ และภาคภูมิใจอย่างมาก ที่มีโอกาสได้จัดทำโปรเจ็ดีๆ เพื่อมอบโอกาสให้คนอีกหลายๆ คนค่ะ เพราะโอกาสที่ ได้รับทั้งคนที่อยากหาความรู้ อยากหาที่เรียน แต่ไม่มีใครสอน กับ โอกาสของคนที่ขาดโอกาสมากมาย โปรเจ็กของครูเจ จะทำเรื่อยๆ วนไปทุกเดือนนะคะ เป็นคอร์สเรียน เก็บคอร์สเรียนในราคาถูก และนำเงินไปส่งมอบ หรือทำบุญต่อค่ะ



1. เปิดโอกาสให้คนที่ไม่ทุนสูง ที่จ่ายค่าเรียนคอร์สออนไลน์ราคาแพงได้มีโอกาสได้เรียนในราคาหลักร้อย (ค่าเรียน 500 บาท)



2. คอร์สนี้เหมาะสำหรับคนที่ไม่เก่งคอม แต่อยากเรียนคอม เรียนช้า หาคนสอนไมได้ ไม่มีคนสอนได้มีโอกาสเรียนคอม



3. คอร์สเรียนพัฒนามาเพื่อให้เรียนง่าย สนุก และเข้าใจในการใช้คอมเบื้องต้นและนำไปต่อยอดได้จริง



4. สอนการใช้คอมเบื้องต้น เช่นการปุ่มต่างๆ การใช้คีย์ลัด Short Cut



5. สอนการส่งอีเมล์เบื้องต้น เช่น การใส่รูป การใส่ไฟล์แนบ เพื่อเอาไว้ติดต่อค้าขาย บนอินเตอร์เนต



6. สอนการใช้วีดีโอ Facebook Live สำหรับคนอยากไลฟ์ แต่ไลฟ์ไม่เป็น



บางคนมาเรียน มีกลุ่มแม่บ้าน กลุ่มผู้สูงอายุ มีทั้งผู้ชายและผู้หญิง บางคนมาไกลมาก เชียงใหม่ สงขลา ปัตตานี มาทุกจังหวัด ลงทุนจองตั๋วเครื่องบินมาเรียน ขึ้นรถทัวร์ ครูเจ ยิ้มแป้นเลย แต่เนื่องจากเวลามีไม่มาก เริ่มต้นเรียน 10.30 น.-17.00 น. บรรยากาศ การเรียนก็เป็นไปแบบชิลๆ เพราะเป็นคอร์สทำบุญ แต่ทุกคนก็สนุก เพราะได้ทั้งความรู้ และได้บุญไปทั่วหน้า



ที่จริง คอร์สทำบุญ ของครูเจ จัดไปแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรก นำเงินไปช่วยน้ำท่วม แต่เนื่องจากกว่าจะจัดได้ และเก็บเงินได้ น้ำก็แห้งไปเสียก่อน เราเลยนำเงินที่ได้ไปมอบให้โรงพยาบาลสงฆ์แทน ครูเจ ไปทำบุญที่โรงพยาบาลฆ์สงฆ์บ่อย และเคยเห็นมีคนเอาไม้เท้าช่วยพยุงพระอาพาธ หรือพระที่อายุมากแล้ว เลยคิดว่า หากมีโอกาส จะทำบ้าง วันนี้ ครูเจ มีโอกาสนั้นแล้ว ครูเจ คิดว่า หากจะหาเงินไปซื้อไม้เท้าถวายคนเดียว คงซื้อได้แค่อันเดียว หรือ สองอัน แต่ใจอยากซื้อหลายๆ อัน เพราะแน่ใจว่า มันสำคัญและจำเป็น



วันนี้ครูเจ มีโอกาส ครูเจ เลยถือโอกาส มอบโอกาสนั้นให้คนอีกหลายๆ คนในครั้งเดียวกัน เนื่องจากครูเจ สามารถใช้สถานที่สอนได้ฟรีๆ โดยสถาบันสอนการตลาดออนไลน์ ไอทีแม่บ้าน โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ครูเจ สามารถจัดสอนได้ เดือนละ 1-2 วัน ตามแต่โอกาสจะมี



คอร์สทำบุญเดือนพฤษภาคม เป็นเดือนสำคัญ 1 ทำบุญวันเกิดของครูเจ เองด้วย เราเลยประกาศคอร์สไป น่าดีใจที่ประกาศไม่กี่ครั้ง ก็เต็ม มีผู้สนใจมากมายโทร. มาถามจนล้นแล้วล้นอีก ครูเจ เลยพิจารณา จัดทุกเดือน เพราะสิ่งดีๆ เกิดขึ้นหลายอย่าง เช่น



1. คนที่อยากเรียน หาที่เรียนไม่ได้ อยากเริ่มต้นจับคอม แต่กลัวคอม บางคนฐานะดี แต่อายุมากแล้ว หรือไม่มีความรู้ด้านคอม ความรู้ด้านคอมเป็น 0 ก็กล้ามาเรียน



2. คนกล้ามาเรียน บางคน กลัวเรียนไม่ทันเพื่อน แต่พอมาเจอคนที่ไม่เก่งเหมือนกัน อายุไกล้ๆ มาเรียนก็รู้สึกดี เหมือนมีเพื่อน



3. ได้เรียนและได้ทำบุญไปพร้อมๆ ได้ความรู้ที่ดี ที่ถูกต้อง ได้เพื่อนที่ดี มิตรภาพที่ดี สังคมที่ดี



4. เงินได้เก็บค่าสอน 500 บาท เรานำไปจัดซื้อไม้เท้าทั้งหมด ไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ



5. ก่อนนำไม้เท้าไปถวาย ครูเจ ได้แปะชื่อนักเรียนทั้งหมด ลงบนไม้เท้า (แต่น่าเสียดาย เพราะว่า ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ เพราะว่า กลัวไม่ทันถวาย)



ครูเจ ได้ค้นหาร้านที่จำหน่ายไม้พยุง และก็ดีใจมาก ที่ได้ร้านขายยา ที่เป็นคุณหมอ พอคุณหมอรู้ว่า ครูเจ จะนำไม้ไปถวายหลวงพ่อ คุณหมอรีบลดราคาให้อีกหน่อยและก็ส่งเจลคลายกล้ามเนื้อฝากมาทำบุญร่วมด้วย ครูเจ เลือกไม้เท้ายี้ห้อดัง มีไม้จับ และที่สำคัญ พับได้ จะได้ไม่เกะกะ รวมทั้งมีไฟฉาย สำหรับส่องไฟ ตอนกลางคืนด้วย



จากนั้นครูเจ ก็ไปค้นหาว่า หากถวายไม้เท้าแล้ว จะได้บุญ อย่างไร :



ในอินเตอร์เนต มีหลายเว็บไซต์ บางเว็บก็บอกว่า



การทำบุญด้วยการถวายไม้เท้าค้ำยัน



ผู้ที่ทำบุญด้วยการถวายไม้เท้าค้ำยันแด่พระสงฆ์ ผลบุญนี้จะทำให้ได้รับความสบายใจในการครองชีวิต ไม่ต้องพบเจอกับปัญหาอุปสรรค จะมีคนคอยปกป้องรักษาให้แคล้วคลาดจากภยันตรายต่างๆ



จะมีลูกก็จะพึ่งพิงได้ ลูกจะดี ไม่นำเรื่องหนักใจมาให้



จะเป็นคนที่มีชีวิตที่มั่นคง เหมือนไม้เท้าคอยค้ำยันไว้ กล้าหาญในการทำกิจต่างๆ ทำให้คนรอบข้างที่คิดร้ายหวาดกลัวและพ่ายแพ้ไปในที่สุด



โดยส่วนใหญ่แล้วผลบุญนี้จะส่งผลให้เป็นคนดวงแข็ง



การทำบุญด้วยการไหว้พระพุทธรูปด้วยจิตศรัทธา



ผู้ที่ทำบุญด้วยการไหว้พระพุทธรูปด้วยจิตที่ศรัทธานั้นจะได้รับอานิสงส์ คือ อานิสงส์นี้จะไปเสริมดวงให้เป็นที่เคารพนับถือ



ชีวิตครอบครัวก็จะสุขสบาย เป็นตระกูลที่มีชื่อเสียงและน่าสรรเสริญ



ปราศจากศัตรูที่คิดร้าย คนคิดร้ายก็จะสำนึกในความดีต่างๆ แล้วพ่ายแพ้ไป



เส้นทางชีวิตมีแต่ความสุข สงบ พบเจอแต่เรื่องดีๆ ในชีวิต จะมีสติดี ทำให้ประสบความสำเร็จในเรื่องที่หวังได้ง่าย



โอ้ว...มีความหมายดีมาก เพราะฉนั้น เงินที่เราได้ หากนำไปซื้อไม้เท้าช่วยพยุง ก็น่าจะดีกว่า เราเลยเปิดสอน วันที่ 26 เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อนำเงินที่สอนได้ ไปซื้อไม้เท้า และนำไม้เท้าไปถวายพระ



วันที่ 1 มิถุนายน 2560 บรรยากาศงานทำบุญที่โรงพยาบาลสงฆ์ พญาไท เป็นไปแบบอย่างรีบร้อน เพราะที่ผ่านมา มีงานหลายอย่างเข้ามา เลยไม่มีเวลาหยุดงาน และเตรียมตัว คิดว่า เด่วไปจัดการที่โรงพยาบาลก็ได้ (แปะชื่อนักเรียนที่มาลงเรียนคอร์สทำบุญ) แต่ก็ผิดถนัด เพราะวันที่ไป ไปถึงแทบไม่ทัน เนื่องจากไปเจอพระชราที่ห้องพิธีพอดี เลยตัดสินใจถวายเลย ก่อนถวาย ครูเจ ให้ครูต่าย ครูตุกกี้ น้องฟาย ป๋าปา และคุงแม่ รีบตัดนักเรียนแปะบนไม้เท้า เพราะกลัวไม่ทันถวาย เนื่องจากเป็นวันพระใหญ่ ปรกติ ที่โรงพยาบาลสงฆ์ จะมีพระที่สวด 9 องค์ ใจจริงครูเจ อยากไปให้ทันพระสวด และจากนั้นค่อยมาแปะชื่อและฝากไว้ที่ส่วนกลาง เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิจารณาถวายเฉพาะพระองค์ที่เดินไม่ได้ หรือชรา แต่พอคาูเจ เข้าไปที่ห้องพิธี ก็ตะลึงมาก เพราะวันนั้น พระชรามีเป็น 100 รูป และทุกรูป ชรา และมีโอกาสได้ใช้ไม่เท้าช่วยพยุงของครูเจทุกองค์ เนื่องจากครูเจ หาไม้เท้าไปได้เพียง 39 อัน งานเลยเข้าหนักมาก และครูเจ ก็เสียใจหนักมากจริงๆ ที่ไม่ได้มีโอกาสถวายไม้เท้าให้ครบทุกองค์ได้



ครูเจ เลยบอกคุณแม่ของครูเจ (ทีมถวายไม้เท้า) ว่าให้คุณแม่เลือกถวาย เฉพาะพระองค์ที่คิดว่า จำเป็นและต้องใช้จริงๆ แต่คุณแม่ก็บอกว่า จาเป็นลม เพราะหลวงพ่อก็อยากได้ไม้เท้าทุกองค์ คือว่า ที่ผ่านมา มีแต่คนถวายสังฆทาน เช่น สบู่ ยาสีฟัน แต่ไม่เคยมีใครคิดถึงไม้เท้า สำหรับหลวงพ่อชรา เลย ใครที่อยากถวาย และคิดอะไรไม่ได้ ครูเจ ขอแนะนำนะคะ รับรอง ท่านชอบมาก เพราะเป็นสิ่งจำเป็นจริง



ครูเจ เอาภาพและบรรกาศมาฝาก



เพื่อนๆ ที่สนใจคอร์สทำบุญ ครูเจ ก็จองเรียนได้นะคะ เก็บเพียง 500 บาท ส่วนเงินที่ได้มา เรานำไปทำบุญต่อทั้งหมด เราจัดทุกเดือน เดือนต่อไป เดือน มิถุนายน มีเรียนวันที่ 23.6.2560 วันศุกร์ สถานที่เรียน : สถาบันสอนการตลาดออนไลน์ ไอทีแม่บ้าน อยู่ติดรถไฟฟ้าอ่อนนุชค่ะ มาทำบุญ มาเรียนด้วยนะคะ



ไอทีแม่บ้าน ครูเจ




ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 239,518