ทำอย่างไรให้ Google หาเว็บไซต์เจอ?

โดย: ครูเจ สอนการตลาดออนไลน์ ไอทีแม่บ้าน โทร. 098-469-9593, 0955515034 ไอดี itmaeban https://www.ไอทีแม่ [IP: 124.121.38.xxx]
เมื่อ: 2017-06-22 07:59:41
Google ค้นหาเว็บไซต์ไม่เจอ ธุรกิจค้นหาไม่เจอบนเว็บไซต์ ?

นั่นหมายความว่า สินค้าของคุณค้นหาไม่เจอไปด้วยนะคะ !



เขย่าโลกธุรกิจ Offline สู่ Online

ทำอย่างไรให้กูเกิล Google หาธุรกิจเราเจอ ?



3 เดือนที่ผ่านมา ครูเจ เดินทางไปต่างจังหวัดบ่อย เนื่องจากมีโอกาสได้ร่วมงานกับรัฐบาล



ครูเจ ได้รับโอกาสให้เป็นวิทยากรรับเชิญ “การสร้างความรู้สู่ประชาชน กับภารกิจ USO” โดย กสทช. 10 จังหวัดทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้อบรมได้รับความรู้ด้านทฤษฎีและด้านปฏิบัติในการใช้ประโยชน์จากอินเทอร์เน็ตในการใช้ชีวิตประจำวัน ซึ่งสอดรับกับวัตถุประสงค์หลักของ USO ที่ต้องการให้มีบริการโทรคมนาคมที่ทั่วถึงประชาชนในทุกพื้นที่เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงบริการโทรคมนาคมระหว่างสังคมในเมืองกับสังคมในชนบท

โครงการสอนสร้างความรู้สู่ประชาชน แบบฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ สำหรับผู้ที่เข้าอบรมที่อยู่ในพื้นที่ USO NET สามารถเข้ามาอบรมและใช้อุปกรณ์เครื่องคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เนตได้แบบฟรีๆ 10 จังหวัดทั่วประเทศ จังหวัดกาญจนบุรี,ลำพูน,อยุธยา,นครพนม,ลพบุรี,อุทัยธานี,ร้อยเอ็ด,ตรัง,สงขลา สุโขทัย

หากจังหวัดที่ครูเจ เดินทางไปสอนอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ เช่น กาญจนบุรี, อยุธยา, ลพบุรี, อุทัยธานี ครูเจ จะขับรถไปเอง หากจังหวัดที่อยู่ไกล เช่น ลำพูน, นครพนม, ตรัง, สงขลา, สุโขทัย ครุเจต้องเดินทางโดยเครื่องบิน

หากขับรถไปเอง สิ่งที่ครูเจต้องทำก่อนออกเดินทางเสมอ คือ การตั้งค่าแผนที่นำทางกูเกิล Google Map เพื่อดูเส้นทางในการใช้ถนน น่าแปลกใจ ที่ครูเจ สามารถขับรถตามเส้นทางจากกรุงเทพไปยังจังหวัดปลายทาง ถึงจุดหมายได้อย่างแม่นยำ ไม่หลงทาง ครูเจ ไม่อยากคิดเลยว่า หากไม่มีกูเกิล Google Map ครูเจ คงลำบาก กว่าจะไปถึง คงหลงทางข้ามจังหวัด ข้ามภูเขา อย่างแน่นอน แต่ ทุกวันนี้เราอยู่ยุคดิจิติตอล ยุคที่เราไม่ต้องพึ่งหมอดู หมอเดา แต่เราต้องพึ่งหมอ กูเกิล หมอเฟสบุค หมอโซเชียล

ยุคดิจิตอล เรามีเครื่องมือและเทคโนโลยีต่างๆ ที่จะช่วยให้ชีวิตของเรา ดำเนินไปได้อย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ครูเจสามารถเดินทางไปสอนได้ทุกจังหวัด โดยไม่หลงทาง เพราะขับรถตามเส้นทางที่กูเกิลแนะนำ

ขอขอบคุณกูเกิล ขอขอบคุณเทคโนโลยีดีๆ ที่ช่วยให้เราสามารถใช้ชีวิตได้ดีขึ้นตาม Life Style ของคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการทำงานแบบชิลๆ ง่ายๆ สบายๆ

การเดินทางไปต่างจังหวัด สิ่งที่สำคัญมากสำหรับนักเดินทาง คือสถานที่พัก การจองโรงแรมล่วงหน้าเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งน้องทีมงาน ต้องจองล่วงหน้า ทุกครั้งที่ครูเจ เดินทางไปถึง ครูเจ ก็แปลกใจทุกครั้งว่า น้องรู้จักโรงแรมได้อย่างไร น้องเคยมาพักเหรอ ? ทำไมสามารถเลือกโรงแรมได้ดี โรงแรมที่พัก เป็นโรงแรมใหม่ ราคาก็ไม่แพง ทำให้รู้สึกปลอดภัย จากผีและคน (ครูเจ ตาขาวมาก เวลาต้องเดินทางไปต่างจังหวัดและต้องนอนพักที่อื่น ก็อดกลัวผีไม่ได้) ที่สำคัญอาหารเช้า อร่อยมาก ถามน้องว่า รู้จักโรงแรมนี้ได้อย่างไร น้องบอกว่า กูเกิล ทุกอย่างจองผ่านกูเกิล ก่อนจองก็ดูรีวิวก่อนแล้วค่อยจอง ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยทำให้ทีมงานผิดหวัง กูเกิลช่วยได้จริงๆ (ครั้งหน้า ครูเจ จะมาเขียนให้อ่านนะคะ ว่า น้องค้นหาโรงแรมผ่านอินเทอร์เน็ต อย่างไร)



เนื่องจากครูเจ มีโอกาสได้เดินทางไปทำงานในจังหวัดที่อยู่ไกล หากขับรถไปเอง ครูเจ จะพยายามออกเดินทางแต่เช้า เพื่อต้องการไปให้ถึงจังหวัดที่ครูเจ ต้องไปทำงานก่อน 1 วัน เพื่อใช้ 1 วันที่ครูเจ มีอย่างคุ้มค่า โดยการเที่ยววัด เที่ยววัง และหาอาหารพื้นเมืองแปลกๆ กิน ตามประสานักท่องเที่ยวทั่วไป

สิ่งที่ครูเจ ทำคือ ค้นหาข้อมูลในกูเกิล ว่า มีสถานที่เที่ยว สถานที่กินที่ไหนบ้าง สถานที่เที่ยวแนะนำ ร้านอาหารพื้นเมืองแนะนำ ไม่แพง มีที่ไหนบ้าง ครูเจ ชอบไปทำบุญที่วัด แวะไหว้หลวงพ่อไปเรื่อยๆ ตามประสาคนวัยทอง วัดเก่าๆ ตามต่างจังหวัด น่าสนใจมาก บางวัดมีประวัติยาวนาน บางทีครูเจก็เจอหลวงพ่อ แอบกวักมือเรียกครูเจไป พรมน้ำมนต์ให้ ครูเจ รู้สึกชีวิตเป็นมงคลมาก...

วัดบางวัดเป็นวัดต่างจังหวัด ทางเข้าเล็กมาก ถนนก็เล็ก อยู่กลางทุ่งนา คนนอกพื้นที่ คนที่ไม่รู้จัก คงไม่กล้าขับรถเข้าไป ครูเจ บุกไปทุกที่ ที่กูเกิล พาครูเจไป ครูเจ เชื่อมั่นในกูเกิล ยิ่งกว่าแม่หมอดู พ่อหมอเดา กูเกิลบอกอย่างไรก็ไปอย่างนั่น และกูเกิลก็ไม่เคยทำให้ผิดหวัง เวลาที่ครูเจไปทำงานต่างจังหวัด ครูเจ ใช้กูเกิลทั้งวัน ในการค้นหาข้อมูล เช่น ครูเจ อยากไปไหว้พระที่วัด ครูเจ ก็ให้กูเกิล พาครูเจ ไปวัด ครูเจ หิว ก็ถามกูเกิลว่า ร้านอาหารแนะนำอยู่ที่ไหน ซึ่งก็ไม่แปลก เพราะว่า สถิติของคนไทยใช้กูเกิลที่ผ่านมา คนไทยใช้กูเกิล 68% ในการค้นหาข้อมูล 46% ค้นหาจาก Facebook และ 31% ค้นหาจาก Instagram (ข้อมูลจากเว็บไซต์ Zocial Inc.) Google กูเกิล สำคัญและมีอิทธิพลอย่างร้ายแรงของคนยุคดิจิตอลจริงๆ

เขย่าโลกธุรกิจ Offline สู่ Online

หากเราเป็นเจ้าของโรงแรม หรือเจ้าของร้านอาหาร เราคงอดคิดไม่ได้ว่า หากร้านเราค้นหาเจอบนกูเกิล บ้าง ร้านเราจะมีลูกค้าเพิ่มขนาดไหน ? สำหรับเจ้าของกิจการ SME เจ้าของร้านค้าที่ยังเป็นระบบ Offline อยู่

ถึงเวลาแล้วนะคะ ที่เจ้าของกิจการต้องพัฒนาตนเองในการทำตลาดและค้าขายบนโลกออนไลน์ เพื่อให้ลูกค้าค้นหาธุรกิจของเราเจอ หากมีการค้นหาผ่านช่องค้นหากูเกิล Google Search Engine

ถึงเวลาแล้ว ที่คนไทยทั้งประเทศต้องมีความรู้พื้นฐานในการใช้อินเทอร์เน็ตได้เป็นอย่างดี

ถึงเวลาแล้ว ที่เจ้าของกิจการต้องรู้วิธีโฆษณาหรือโปรโมทธุรกิจของตัวเองบนโลกออนไลน์

ลูกค้าจำนวนมากมาย ค้นหาข้อมูล สินค้า และบริการที่ต้องการจากอินเทอร์เน็ต ตามคำค้นหาหรือ Keyword (คีย์เวิรด์คืออะไร สำคัญต่อการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์อย่างไร ฉบันหน้าครูเจ จะมาเมาท์มอยเรื่อง Keyword คียเวิร์ดให้อ่านนะคะ)

ผ่านเครื่องมือในการค้นหาข้อมูลที่คนใช้มากที่สุด คือ กูเกิล Google.com เวลาครูเจ เดินทางไปต่างจังหวัด ครูเจ มักพูดติดปากว่า ไม่รู้อะไรก็ถามกูเกิล จะไปไหนก็ถามกูเกิล จะกินอะไรก็ถามกูเกิล จะนอนที่ไหนก็ถามกูเกิล ใครถามว่า ครูเจ มาได้อย่างไร ครูเจ ก็บอกว่า กูเกิลพามาค่ะ ครูเจ เชื่อว่า คนไทยจำนวน 65 ล้านกว่าคน รอที่จะใช้บริการคุณอยู่ !



กูเกิลคือ

Google กูเกิล คือ Search Engine

Search Engine คืออะไร ? Search Engine คือ เครื่องมือค้นหาข้อมูลออนไลน์ คนที่ใช้เน็ตทั่วไป หากขาดกูเกิลก็อาจจะขาดใจได้ เพราะชีวิตต้องพึ่งกูเกิลตลอดเวลา บางคนทั่วไป อาจใช้กูเกิลในการค้นหาข้อมูลสถานที่กิน ข้อมูลสถานที่เที่ยว ข้อมูลในการช่วยทำงาน สำหรับครูเจ ขาดไม่ได้คือ ค้นหาข้อมูลเรียน ข้อมูลสอน เพื่อนำมาประกอบเป็นข้อมูลประกอบการเรียนการสอน และพัฒนาการทำงานของครูเจ และสถาบันสอนการตลาดออนไลน์ ไอทีแม่บ้านให้เติบโตอย่างยั้งยืน เพื่อสร้างแบรนด์ไอทีแม่บ้าน ให้เป็นที่รู้จักบนโลกออนไลน์ เพื่อสร้างความมั่นใจ และความน่าเชื่อถือ หากลูกค้าค้นหาธุรกิจของเราเจอบนอันดับแรกๆ ของกูเกิล เราก็จะมีลูกค้ามาใช้บริการธุรกิจของเรา ในฐานะคนทำธุรกิจ ยุคดิจิตอล ครูเจ ไม่ได้ใช้กูเกิลอย่างเดียวในการค้นหาข้อมูล แต่ครูเจ แอบให้กูเกิล เป็นเซลส์แมน ช่วยครูเจ หาลูกค้า หานักเรียนให้กับครูเจ แบบฟรีๆ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายสักบาทด้วยค่ะ !!! ใครอยากรู้ว่า ครูเจ ทำอย่างไร มีเทคนิคและเคล็ดลับอะไร กรุณาติดตามนะคะ

อืม...แล้วธุรกิจของคุณล่ะ...ตอนนี้ ค้นหาเจอบนกูเกิล แล้วหรือยัง ?

ธุรกิจใครที่ค้นหาเจอบนกูเกิล ครูเจ ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ

ใครไม่มีโทร. ปรึกษาครูเจ ได้นะคะ หรือจะแอดเพื่อนทางเฟสบุค ก่อนได้ ยินดีต้อนรับเพื่อนๆ ทุกคนค่ะ




ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 239,544