ใครอยากทำเว็บไซต์ขายของ หยุดอ่านตรงนี้

โดย: ครูเจ สอนการตลาดออนไลน์ ไอทีแม่บ้าน [IP: 124.121.98.xxx]
เมื่อ: 2017-07-11 08:35:37
ครูเจ ชอบถามนักเรียนของครูเจ ว่า ...พี่มีเว็บไซต์ กับไลน์แอดหรือยังคะ ? น่าแปลกใจที่เกือบ 90% บอกว่าไม่มีและคิดว่า ไม่มีความจำเป็น !



ใครอยากทำเว็บไซต์ขายของ หยุดอ่านตรงนี้



เคล็ดลับอย่างหนึ่งของผู้ประกอบการมืออาชีพก็คือ การใช้เว็บไซต์เป็นหน้าร้านขายของ และใช้ไลน์แอดเพื่อติดต่อลูกค้า รวมถึงติดตามลูกค้า ทั้งรายใหม่และรายเก่าให้กลับมาซื้อสินค้า



เจ้าของธุรกิจรุ่นเก่า คนที่ไม่เข้าใจเทคโนโลยี ส่วนมากมักไม่ให้ความสำคัญกับระบบใหม่ แอพใหม่ หรือช่องทางใหม่ในการหาลูกค้า

ท่านรู้หรือไม่ว่า...

เว็บไซต์กับไลน์แอด สิ่่งที่ผู้ประกอบการต้องมี ! ทำไมต้องมีเว็บไซต์ และทำไมต้องมีไลน์แอด ?



เรา...กำลังก้าวสู่ยุคดิจิตอล ไทยแลนด์ 4.0 แต่ทำไมเจ้าของกิจการ SMEs ไม่มีเว็บไซต์ของตัวเอง แล้วสินค้าที่ผลิตขึ้นมาจะทำอย่างไร จะทำให้คนรู้จักสินค้าและซื้อสินค้าของเราอย่างไร ? น่าแปลกที่เจ้าของกิจการส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับขบวนการผลิตสินค้า สร้างสรรสินค้าให้ออกมาดีและมีคุณภาพ แต่ไม่ให้ความสนใจกับการตลาด ทั้งๆ ที่เป็นหัวใจสำคัญในการทำตลาดในยุคดิจิตอล ยุคที่ เฟสบุค กูเกิล และไลน์ ครองโลก ครองเมือง ครองตลาด แต่ละระบบพยายามสร้างเป็น Market Place ของตัวเอง แต่เรา...



หากคุณเป็นเจ้าของกิจการ คุณถามใจของคุณเองให้ดี ว่า เวลาที่คุณต้องการค้นหาอะไรสักอย่างหนึ่งจากโลกออนไลน์ จากกูเกิล คุณอยากซื้อสินค้าสักชิ้น สิ่งแรกที่คุณค้นหาคือ สินค้าจากเว็บไซต์ใช่มัย ? และหากคุณเจอสินค้านั้นแล้ว คุณต้องการติดต่อสอบถามเพิ่มเติม คุณจะมองหาช่องทางการติดต่อใช่มัย ลูกค้าบางท่านไม่ชอบโทรศัพท์ และแน่นอน คงไม่มีใครขับรถมาหาเรา เพียงเพื่อแค่ขอดูข้อมูลสินค้าเพื่อตัดสินใจซื้อหรือไม่ซื้อ ที่สำคัญ ลูกค้าอาจจอยู่ในช่วงตัดสินใจเลือกเปรียบเทียบดูระหว่างร้านเรากับคู่แข่งที่ขายของเหมือนกันๆ กัน



หากคุณต้องการขายของออนไลน์ อย่างมีอาชีพ ต้องการให้ธุรกิจของคุณเติบโตอย่างยั้งยืน คุณควรเริ่มต้นจากการมีเว็บไซต์ขายของ และมีไลน์แอดเพื่อให้ลูกค้าติดต่อคุณได้อย่างง่ายดาย ที่สำคัญเว็บไซต์และไลน์แอดนั้น ควรจดทะเบียนโดเมนเป็นชื่อของร้านคุณ หรือแบรนด์ของคุณเลย อย่าลืมว่า โดเมนเว็บไซต์กับชื่อไลน์แอด ตั้งซ้ำกันไม่ได้



อะไรจะเกิดขึ้น ถ้าคุณจดโดเมนเว็บไซต์ของคุณ หรือทำไลน์แอด แล้วพบว่า ชื่อของคุณ ถูกใช้ไปแล้ว หรือมีคนใช้ไปแล้ว โดเมนนั้นไม่ว่าง....แบรนด์หรือยี้ห้อที่คุณสร้างมา จะลดความสำคัญไปทันที



ครูเจ ขอแนะนำให้เพื่อนๆ ที่ทำธุรกิจออนไลน์ หันมาสนใจกับการทำเว็บไซต์ขายของ เพื่อเป็นหน้าร้าน เพื่อที่จะได้โปรโมทและโฆษณาสินค้า ประชาสัมพันธ์สินค้าของตัวเองได้ง่าย และสร้างช่องทางไลน์แอด ให้ลูกค้าได้ติดต่อเราได้ง่ายยิ่งขึ้น



ไม่เชื่อลองกดไปลิงก์ด้านล่างก็ได้ค่ะ...อิอิอิ



ตัวอย่าง : www.ไอทีแม่บ้าน.com



ไลน์ : @itmaeban



ก่อนไปขอเตือนหน่อยนะคะ ว่าหากจะทำ คุณควรเรียนรู้ที่จะจัดทำระบบทุกระบบด้วยตัวคุณเอง อย่างจ้างหรือจ่ายเพราะนอกจากจะราคาแพงแล้ว มักมีปัญหาตามมาให้คุณต้องแก้ไขไม่หยุดยั้ง ธุรกิจของเรา คุณควรสร้างเองดีกว่านะคะ

คอร์สสร้างเว็บไซต์ด้วยตัวเอง สถาบันสอนการตลาดออนไลน์ ไอทีแม่บ้าน มีเปิดสอน 2 คอร์ส 2 ระบบ คือ สร้างเว็บไซต์จากระบบเวิรด์เพรส เหมาะสำหรับสินค้าที่มีน้อยชิ้น หรือธุรกิจที่เน้นให้การบริการ แต่หากมีสินค้าจำนวนมากชิ้น แนะนำใช้เทพช็อป ครูเจ อยากให้มาเรียนจะได้มีเว็บขายของ ที่สร้างเอง ทำเองค่ะ ลดค่าใช้จ่ายในการจ้าง เพราะการจ้างทำมักมีราคาแพงค่ะ



ครูเจ ไอทีแม่บ้าน

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 239,557