200 ปัจจัยการจัดอันดับของ google (อายุโดเมนเว็บไซต์ ยิ่งนานยิ่งดี)

โดย: ครูเจ สอนการตลาดออนไลน์ ไอทีแม่บ้าน [IP: 124.121.43.xxx]
เมื่อ: 2017-07-12 10:26:25
อายุโดเมนเว็บไซต์ ยิ่งนานยิ่งดี - โดเมนที่มีอายุนานกว่าจะได้อันดับที่ดีกว่าจากกูเกิล Google

200 ปัจจัยการจัดอันดับของ google ปัจจัยการติดอันดับต้นๆ ของกูเกิล ที่มืออาชีพให้ความสำคัญคือ อายุของโดเมน Domain



อายุของโดเมน ยิ่งนานยิ่งดี !



ในการทำเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ขายของ เว็บไซต์ให้บริการ เว็บไซต์โปรโมทสินค้า สิ่งที่มาคู่กัน ในการทำเว็บไซต์ คือ การจดโดเมนและโฮส

Domain & Host



ในการจะมีเว็บไซต์ซักเว็บไซต์ จำเป็นต้องมีค่าบริการ และค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายเป็นประจำต่อเนื่องเพื่อให้เว็บไซต์ของเราเผยแพร่ออนไลน์

การจะทำให้เว็บไซต์ของเราเผยแพร่ได้นั้น มีอยู่ 2 อย่างคือ การจดทะเบียนโดเมนเนม และบริการเว็บโฮสติ้ง ซึ่งทั้ง 2 จะมีระยะเวลาในการจ่ายค่าบริการแตกต่างกันไป โดยโดเมนเนมจะมีค่าบริการแบบรายปี แต่สำหรับค่าบริการเว็บโฮสติ้ง ก็แล้วแต่ว่าเราจะเลือกชำระแบบไหน ส่วนใหญ่เลือกชำระเป็นรายปี

เหมือนกับการขอเช่าพื้นที่ เพื่อให้เว็บไซต์ของเราเผยแพร่ได้ ซึ่งหากท่านมาเรียนกับทางสถาบันไอทีแม่บ้าน ครูผู้สอนจะแนะนำให้ท่านจดทะเบียนและเช่าโฮสกับบริษัทที่มืออาชีพใช้กัน ด้วยตัวท่านเอง เพื่อที่ท่านจะได้ทำการต่ออายุโดเมนของท่านได้ในอนาคต ซึ่งส่วนมากการจดโดเมนและโฮส จะมีอายุปีต่อปี หรือเลือกได้ตามแพคเก็จที่ท่านสนใจเลือก (ทุกบริษัทจะมีให้แพคเก็จให้ท่านเลือกใช้บริการ)



เมื่อใกล้หมดอายุบริการอยู่แล้ว เราควรรีบดำเนินการดังต่อไปนี้



1. ตรวจสอบวันหมดอายุที่ถูกต้องอีกครั้งที่ระบบ Whois https://www.whois.com/whois/



ระบบนี้จะมีอยู่ที่เว็บไซต์ผู้ให้บริการจดทะเบียนโดเมนเนม และผู้ให้บริการเว็บโฮสติ้งทุกเว็บ เพื่อที่จะได้รู้ถึงวันหมดอายุที่แท้จริง



2. เมื่อตรวจสอบจนรู้วันหมดอายุที่แท้จริงแล้ว ก็ตรวจสอบผู้ให้บริการจดทะเบียนโดเมนเนมด้วย โดยการดูที่ระบบ Whois เช่นเดียวกัน ดูที่ Technical contact เพื่อจะได้ทราบว่าโดเมนเนมของเราจดทะเบียนไว้กับผู้ให้บริการใด หลังจากนั้นก็ติดต่อไปยังอีเมลล์ หรือเบอร์โทรศัพท์ที่ระบุ เพื่อติดต่อขอต่ออายุโดเมนเนม เมื่อชำระค่าบริการแล้ว ผู้ให้บริการก็จะดำเนินการต่ออายุให้ กรณีที่โดเมนเนมหมดอายุแล้ว ระบบจะใช้เวลาประมาณ 4-6 ชม. เพื่ออัพเดทข้อมูล และกลับมาใช้งาน (เข้าเว็บฯ และรับ ส่งอีเมลล์) ได้อีกครั้ง



เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเข้าเว็บไซต์ไม่ได้ โดเมนเนมหมดอายุจนถูกลบออกจากระบบเป็นโดเมนเนมว่าง แล้วถูกคนอื่นจดไป หากใกล้หมดอายุก็รีบดำเนินการต่ออายุโดเมนของท่านนะคะ



ไอทีแม่บ้าน ครูเจ



www.ไอทีแม่บ้าน.com








ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 239,818