โดเมนคืออะไร ?

โดย: โดเมน หรือ โดเมนเนม Domain - Domain Name คืออะไร ? สิ่งที่คนอยากทำเว็บไซต์ ทุกคนต้องรู้ และจำเป็นต้ [IP: 58.8.185.xxx]
เมื่อ: 2017-07-16 21:27:02
โดเมน หรือ โดเมนเนม Domain - Domain Name คืออะไร ?



คนทั่วไปอาจไม่รู้ว่า อะไรคือโดเมน โดเมนคืออะไร และโดเมนสำคัญอย่างไรสำหรับธุรกิจออนไลน์ ใครที่สนใจทำธุรกิจออนไลน์ แวะมาอ่านได้เลยจร้า



สิ่งที่คนอยากทำเว็บไซต์ อยากสร้างเว็บ ทุกคนต้องรู้ และจำเป็นต้องรู้ ไม่ว่าท่านจะจ้างทำเว็บหรือ ทำเอง ก่อนทำเว็บไซต์ Website คือการจดโดเมน Domain คุณจำเป็นต้องเลือกชื่อ ชื่อโดเมน ซึ่งอาจจะเป็นชื่อเว็บไซต์ ชื่อบล็อก (ส่วนมากจะใช้เป็นชื่อร้านหรือชื่อแบรนด์) ซึ่งเจ้าของต้องเป็นคนตั้งชื่อ ไม่แนะนำให้ตั้งชื่อยาว เพราะจะจำยาก ชื่อโดเมนที่สั้นและจำได้ง่ายนั้น จะส่งผลให้ลูกค้าจำได้ง่ายและนำไปใช้งานได้ง่าย การค้นหาง่าย ไม่ยาก ไม่ยาวจนเกินไป ตัวอย่างเช่น สอนการตลาดออนไลน์)



ชื่อโดเมน ต้องเป็นชื่อที่ไม่ซ้ำกัน โดเมนเป็นองค์ประกอบสำคัญอีกอย่างหนึ่งในการจัดทำเว็บ ชื่อโดเมนก็เหมือนกับตราสินค้า ชื่อแบรนด์ ชื่อร้านค้า เป็นชื่อสำหรับเรียกชื่อที่อยู่ของเว็บเพจของเรา ตัวอย่างง่าย ๆ เปรียบเหมือนกับชื่อร้านค้า ชื่อแบรนด์ เพื่อให้ลูกค้าค้นหาร้านค้า ค้นหาสินค้าของคุณได้ง่ายขึ้นนั่นเอง จดแล้วไม่สามารถแก้ไขได้ หากจำเป็นต้องแก้ไข คือ ต้องจ่ายค่าจดโดเมนใหม่เท่านั้น



Domain หรือ Doman Name โดเมนเนม ก็คือ ชื่อของเว็บไซต์ หรือ ที่อยู่ ของเว็บไซต์เรานั่นเอง (ที่อยู่เว็บไซต์ หรือ Web Address) ตัวอย่าง www.ไอทีแม่บ้าน.com



วันนี้ ธุรกิจของท่านมีเว็บไซต์หรือยังคะ ?

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 239,502