เว็บไซต์ มีกี่ประเภท ?

โดย: ไอทีแม่บ้าน ครูเจ สอนการตลาดออนไลน์ ไอทีแม่บ้าน โทร. 098-469-9593, 095-551-5034 [IP: 58.8.175.xxx]
เมื่อ: 2017-07-19 08:25:24
เว็บไซต์มีหลายประเภท ?



เพื่อนๆ ทราบหรือไม่คะ ว่าเว็บไซต์มีกี่ประเภท มีอะไรบ้าง ต่างกันอย่างไร



เว็บไซต์มีหลายประเภทและมีหลายขนาด เช่น เว็บท่า, เว็บข่าว, เว็บข้อมูล, เว็บธุรกิจหรือการตลาด, เว็บการศึกษา, เว็บบันเทิง, เว็บองค์กร, เว็บให้บริการออนไลน์, เว็บขายสินค้าแบ่งรายได้จากคอมมิสชั่น, เว็บชุมชนออนไลน์, เว็บโซเชียลมีเดียต่างๆ ซึ่งเป็นเว็บขนาดใหญ่ หากคนที่ไม่มีความรู้ด้านคอมเลย การที่จะสร้างเว็บเหล่านี้อาจจะดูเป็นเรื่องยาก เพราะต้องมีการเขียนโค๊ตโดยโปรแกรมเมอร์มืออาชีพ อาจจะไม่เหมาะสำหรับคนทั่วไปที่อยากมีเว็บขายของเล็กๆ กับเค้าสักเว็บ เพื่อขายของออนไลน์หารายได้พิเศษ รายได้เสริมจากโลกออนไลน์



เว็บไซต์ระบบไหนบ้าง ที่สามารถทำให้เราสร้างเว็บเองได้ภายใน 1 วัน



1. เว็บไซต์สำเร็จรูป ของบริษัทผู้ให้บริการในไทย มีหลายหลายบริษัท เช่น เว็บเทพช็อป

เว็บเทพช็อปเหมาะสำหรับเว็บจำหน่ายสินค้า ร้านค้าออนไลน์ ครูเจ ได้ทดสอบทำเว็บไว้ 1 เว็บ ซึ่งก็สรุปได้ว่า สามารถทำได้ง่าย เหมาะสำหรับคนที่มีความรู้ด้านคอมเบื้องต้น เช่นเว็บไซต์ http://www.itmaeban.com/ เป็นเว็บสำเร็จรูป ใช้งานง่าย แก้ไขง่ายๆ แค่ลากๆ วางๆ ก็ได้เว็บไซต์ขึ้นมาขายของออนไลน์แล้ว !



ท่านใดที่อยากทำเว็บขายของด้วยตัวเอง ครูเจ ขอแนะนำให้ใช้บริการเว็บเทพช็อป LnwShop เพราะว่า เว็บเทพช็อปให้บริการในการเปิดร้านค้าออนไลน์ฟรี ไม่มีค่าบริการรายปีแรกเข้า ไม่มีการจำกัดพื้นที่เว็บ ไม่จำกัดจำนวนสินค้า ครบทุกระบบ ครบทุกความสามารถสำหรับการซื้อ-ขายสินค้าออนไลน์

(หากต้องการมีโดเมนส่วนตัว ก็จะเสียเฉพาะค่าโดเมน ซึ่งมีราคาหลักร้อยต่อปีเท่านั้น) !



2. เว็บไซต์ WordPress



เป็นเว็บสำเร็จรูปจากต่างประเทศ ที่มือโปรแกรมเมอร์หรือนักการตลาดมืออาชีพเลือกใช้ ระบบภายในยากกว่าเว็บสำเร็จรูปทั่วไป สามารถตบแต่งรูปได้ไม่ซ้ำกัน เพื่อนๆ สามารถสร้างรายได้จากการเป็นนายหน้าออนไลน์ขายพื้นที่แบนเนอร์ http://เอสเอ็มอีไอทีแม่บ้าน.com/



ส่วนมาก สร้างมาจากระบบ Word Press เพราะสามารถะเปลี่ยนธีมได้ และมี Plugin ให้ใช้มากมาย ปรับแต่งได้ตามสะดวก



เว็บบางเว็บไม่เน้นขายของ แต่เป็นเว็บชุมชน เน้นสร้าง Content บทความที่มีประโยชน เหมาะสำหรับเจ้าของแบรนด์ เจ้าของสินค้า เจ้าของกิจการ ที่ต้องการโปรโมทสินค้าด้วยตัวเอง หรือคนทั่วไปที่ทำเป็นเว็บชุมชนเพื่อเน้นลูกค้าเฉพาะด้าน หรือเฉพาะกลุ่ม เพื่อการขายพื้นที่โฆษณา รายเดือน หรือรายปี



ในการจัดทำเว็บไซต์ใหม่ขึ้นมาหนึ่งเว็บไซต์นั้น สิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งคือการกำหนดวัตถุประสงค์ของการจัดทำอย่างชัดเจน



ไอทีแม่บ้าน ครูเจ

www.ไอทีแม่บ้าน.com

สอนการตลาดออนไลน์ ไอทีแม่บ้าน

โทร. 098-469-9593, 0955515034 ไอดี itmaeban






ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 239,574