เฟสบุคโดนปิด เฟสบุคโดนล็อก เฟสบุคถูกระงับใช้ ?

โดย: สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : ครูเจ สอนการตลาดออนไลน์ ไอทีแม่บ้าน [IP: 124.121.38.xxx]
เมื่อ: 2017-08-07 10:03:14
เฟสบุคโดนปิด แนะนำว่า ต้องทำใจ สร้างบัญชีใหม่ได้เลย...

แต่บางคนไม่อยากสร้างใหม่ เพราะบัญชีเก่า มีเพื่อนอยู่ในนั้น มีลูกค้าอยู่ในนั้น ที่สำคัญมีเพจ มีกลุ่ม เฟสบุคเป็นแหล่งที่มาของรายได้หลัก รายได้เสริม !



เฟสบุคโดนปิด เฟสบุคโดนล็อก เฟสบุคถูกระงับใช้ ?

เว็บไซต์ดังอย่าง it24hrs.com แจ้งว่า



คนไทยใข้ Facebook 41 ล้านคน โตขึ้น 17% คิดเป็น 60% ของประชากรไทย ส่วน Facebook Page ไทย มีมากถึง 7 แสนเพจ



แม่ค้าออนไลน์ทั่วไปเริ่มต้นจากการขายของบนเฟสบุค เพราะเป็นการลงทุนที่น้อยมาก มือถือเครื่องเดียวก็หาเงินหมื่น เงินแสน เงินล้านได้จากเฟสบุค

3-4 ปีก่อน การหาเงินจากเฟสบุคเป็นเรื่องง่าย โพสต์ขายไปเรื่อยๆ เด่วก็ขายได้เอง เพราะเฟสบุค มีพื้นที่ให้เราขายหลายที่ เช่น ขายจากหน้าโปรไฟล์ตัวเอง ขายในกลุ่มที่เราสร้างขึ้นมา หรือกลุ่มที่เราไปร่วม ขายในเพจ ยิ่งถ้าใครใช้โปรแกมช่วยขาย ช่วยโพส ลูกค้าก็จะเยอะมาก และหากใครบูทโพสต์ ซื้อโฆษณาเฟสบุคด้วยก็สามารถสร้างรายได้ได้มากกว่าคนอื่น

แต่ก่อน เฟสบุคไม่ปิดบัญชี ใครจะโพสขายของบ่อยขนาดไหนก็ได้ ใช้โปรแกรมช่วยโพสต์เป็น 10 ตัวก็ไม่มีปัญหา แต่ยุคเศรษฐกิจฝืดเคือง เฟสบุคก็ป่วนไปด้วย วันนี้ เราทำอะไรผิดกฎเฟสบุคนิดเดียว หรือบางคนก็ไม่ได้ทำอะไรผิดเลย อยู่ๆ ก็บัญชีเฟสบุคก็โดนปิดไปเฉยๆ ซึ่งหากบัญชีเฟสบุคโดนปิด บัญชีที่เราใช้มานานหลายปีก็จะมีปัญหาไปด้วย บางคนเล่นมา 6-7 ปี ไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่อยู่ๆ เราเข้าเฟสบุคไม่ได้ เฟสบุคโดนล็อก โดนปิด โดนระงับใช้ เราก็จะมีปัญหา ยิ่งเราค้าขายบนเฟสบุคด้วย สิ่งที่เราจะเจอคือ



1. เข้าระบบเฟสบุคไม่ได้

2. เข้าเพจไม่ได้

3. ข้อมูลที่เราสร้างไว้ในกลุ่ม ระบบจะปิดระบบ เราจะเข้าไปดูไม่ได้

จากสถิติ มีผู้ใช้บัญชีเฟสบุคโดนปิดใช้งานมากมาย ทำให้คนที่ทำธุรกิจบนเฟสบุคเดือดร้อน ใครที่ค้าขายในเฟสเข้าระบบเฟสบุคไม่ได้



วิธีป้องกัน:

1. สร้างบัญชีเฟสบุคไว้ใช้อย่างต่ำ 2 บัญชี บัญชีหลักและบัญชีรอง

2. หากท่านสร้างกลุ่มไว้ แนะนำให้เอาเฟสบุคบัญชีรอง (บัญชี 2) เป็นแอดมิน ผู้ดูแลกลุ่ม

3. หากท่านขายของบนแฟนเพจ แนะนำให้ท่านนำบัญชีรอง (บัญชีที่ 2) เป็นแอดมินเพจ ด้วยนะคะ



ถ้าหากบัญชีเฟสบุคของเราโดนปิด หรือโดนระงับใช้ เราจะได้มีบัญชีรองไว้ใช้งานต่อได้ อย่างน้อย กลุ่มและเพจที่เราสร้างไว้ ก็ไม่หลุด และเราสามารถติดต่อลูกค้าได้ แต่หากใครขายของในเฟสบุคโปรไฟล์ เราก็จะเสียแค่ลูกค้าบนเฟสบุคโปรไฟล์ อย่างไรก็ตาม ครูเจ ขอแนะนำให้เราเปิดไลน์แอด ไว้ใช้งานด้วย พยายามให้ลูกค้าที่เคยติดต่อซื้อขายกับเราติดต่อเราผ่านไลน์แอดด้วย อย่าไว้ใจ เฟสบุคอย่างเดียว เราควรเพิ่มช่องทางการติดต่อไว้หลากหลายช่องทาง เผื่อมีอะไรเกิดขึ้น เราจะได้ติดต่อลูกค้าได้ค่ะ



สำหรับครูเจ เวลาที่ครูเจ โพสค์โฆษณาสินค้าบนเฟสบุค ครูเจ จะชอบโพสข้อมูลการติดต่อไว้ เช่นเว็บไซต์ และลิงก์ไลน์แอด เพื่อที่จะให้ลูกค้าเข้าไปดูข้อมูลรายละเอียดสินค้าได้ที่เว็บไซต์ หรือกดทักแชท กดติดตามที่ไลน์แอดของเราได้ ซึ่งก็เป็นการสร้างแบรนด์ และเพิ่มช่องทางให้ลูกค้ารู้จักแบรนด์ หรือสินค้าของเรามากขึ้น นอกจากการใช้ระบบเฟสบุค เพียงอย่างเดียวค่ะ

ครูเจ ขอให้เพื่อนๆ ขายดีนะคะ




ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 239,722