วันนี้ธุรกิจของคุณมี โปรไฟล์ธุรกิจ แล้วหรือยัง ?

โดย: ครูเจ ไอทีแม่บ้าน สอบถาม/สำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 095-551-5034, 098-469-9593 แชท LineID: @itmaeban [IP: 58.8.176.xxx]
เมื่อ: 2017-08-08 09:47:23
Profile Business ! หากคุณทำธุรกิจในยุค Thailand 4.0 สิ่งที่ขาดไม่ได้ สำหรับการทำธุรกิจไม่ว่าจะเป็น Online หรือ Offline โปรไฟล์ธุรกิจ สำคัญมากในยุคดิจิตอล Thailand 4.0



วันนี้ธุรกิจของคุณมี "โปรไฟล์ธุรกิจ" บนโลกออนไลน์แล้วหรือยัง ?



Thailand 4.0 คุณรู้หรือไม่ว่า...โปรไฟล์ธุรกิจสำคัญมาก สำหรับคนทำธุรกิจ ไม่ว่าจะ offline หรือ online 5 สิ่งที่เจ้าของธุรกิจ เจ้าของแบรนด์ ต้องมี !



1. Website/เว็บไซต์

2. Line@/ไลน์แอด

3. Facebook Fanpage/แฟนเพจ

4. YouTube Channel/ยูทูป

5. Google Map/กูเกิลแมพ



สิ่งเหล่านี้ คือ ข้อมูลโปรไฟล์ทางธุรกิจของคุณ ที่สำคัญทางด้านออนไลน์มาก....อย่าปล่อยให้มือดีมาขโมยแบรนด์ของคุณไปอย่างง่ายๆ !

เช่น ครูเจ มีสถาบันสอนการตลาดออนไลน์ เป็นของตัวเอง รักมากดูแลอย่างดี มีออฟฟิต มีการตบแต่งออฟฟิต มีเจ้าหน้าที่ดูแลลูกค้า (ซึ่งเป็นธุรกิจ Offline) แต่ Online ครูเจ ลืมดู !

ลืมดูอะไร ???

ลืมไปสร้างชื่อเสียงบนโลกออนไลน์ ลืมสร้างเว็บไซต์ สร้างเว็บไซต์ สร้างไลน์แอด สร้างเฟสบุคแฟนเพจ สร้างช่องยูทูปไว้ (คิดว่า ไม่สำคัญและไม่จำเป็น) เนื่องจากว่า เราเป็นคนหัวโบราณ เป็นคนโลว์เทคโนโลยี ไม่สนใจจับเครื่องคอม ไม่สนใจสร้างข้อมูลออนไลน์ ไม่สนใจสร้างฐานลูกค้าบนโลกออนไลน์

แต่สักวันหนึ่ง หากครูเจ จ้างเซลล์

เซลล์ของครูเจ สร้างทุกอย่างเช่น เว็บไซต์ ไลน์แอด เฟสบุคแฟนเพจ ยูทูป และอะไรจะเกิดขึ้น ?

ง่ายๆ ธุรกิจของครูเจ ก็กลายเป็นของเค้าหมดซิคะ เพราะลูกค้าที่ค้นหาจากโลกออนไลน์ก็จะเจอเค้าหมดเลย เพราะเค้าเป็นคนสร้างฐานข้อมูลไว้ ถ้าเซลล์คนนั้นเค้าทำให้เราก็ดี แต่ถ้าไม่ล่ะ...เช่น ธุรกิจของคุณอาจมีตัวแทนจำหน่าย รับสมัครตัวแทนจำหน่าย รายใหญ่ รายเล็ก ตัวแทนจำหน่ายกินค่าคอมมิสชั่น

อันนี้ น่ากลัวแล้วนะคะ เพราะหากตัวแทนจำหน่ายคนนั้น เค้าเก่งออนไลน์ เค้าสามารถสร้างฐานข้อมูลขึ้นมา ซึ่งหากข้อมูลพวกนั้น เป็นของบริษัทของคุณ แบรนด์ของคุณ แบรนด์ของคุณอาจถูกยึดไปง่ายๆ โดยที่คุณไม่รู้ตัวเลยก็ได้

หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจ เจ้าของกิจการขนาดเล็ก เจ้าของแบรนด์ อย่าปล่อยให้ใครมาขโมยแบรนด์ของคุณแบบง่ายๆ ไป อย่าลืมว่า ข้อมูลออนไลน์ ข้อมูลบนอินเตอร์เนต ข้อมูลทางดิจิตอล หากสร้างขึ้นมาแล้ว ลบออกยากมาก หากเจ้าของ คนสร้าง เจ้าของบัญชีไม่เป็นคนลบ คนอื่นก็ไม่สามารถไปลบข้อมูลนั้นได้ ครูเจ มีลูกศิษย์มากมาย ที่เป็นเจ้าของธุรกิจ แต่ไม่ได้สนใจอยากสร้างข้อมูลโปรไฟล์จึงทำให้เจ้าของกิจการ เจ้าของแบรนด์ตัวจริง เสียแบรนด์ที่ตัวเองสร้างมาอย่างยากลำบากโดยที่ไม่รู้ตัว

ถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่เจ้าของกิจการ SMEs เจ้าของแบรนด์ ต้องเริ่มมาเรียนรู้ความรู้ด้านการตลาดออนไลน์ ที่ถูกต้อง ด้วยตัวเองอย่างจริงจังเสียที เพือลดค่าใช้จ่ายในการจ้างบริษัทราคาแพง และปัญหาจุกๆจิกๆ อีกมากมาย ที่จะตามมา

ครูเจ ไอทีแม่บ้าน

สอบถาม/สำรองที่นั่งได้ที่

โทร. 095-551-5034, 098-469-9593

แชท LineID: @itmaeban

https://www.ไอทีแม่บ้าน.com/

กดที่ลิ้งนี้ http://line.me/ti/p/@itmaeban

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 239,566