หลักสูตรโซเชียล สำหรับธุรกิจ SME

โดย: สอบถาม/สำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 095-551-5034, 098-469-9593 แชท LineID: @itmaeban [IP: 124.121.42.xxx]
เมื่อ: 2017-08-09 09:21:33
ยุคดิจิตอลไกล้เข้ามาอย่างช้าๆ อย่าคิดว่า มันเป็นเรื่องไกลตัว ทุกวันนี้เราต่างอยู่กับเทคโนโลยีใหม่ ๆ



ปัจจุบันไม่มีใครไม่รู้จัก Social Media/Social Network โซเชียลมีเดีย/โซเชียลเน็ตเวิร์ก แต่เอ โซเชียลมีเดีย โซเชียลเน็ตเวิร์กคืออะไร ? และสำคัญต่อการทำธุรกิจออนไลน์ในยุคดิจิตอลอย่างไร ทำไมเราต้องให้ความสำคัญด้วย?



Social Media/Social Network คืออะไร ? Social Media Marketing คืออะไร ? และมีประโยชน์สำหรับ SME อย่างไรบ้าง ?



Social Media/Social Network คือ เครื่อข่ายสังคมออนไลน์ ที่ผู้ใช้งานคนหนึ่งใช้อินเตอร์เน็ต เชื่อมระบบกับเพื่อนอีกนับสิบ นับพัน นันแสน นับล้านคน โดยผ่านระบบโซเชียลมีเดียต่างๆ เช่น Facebook, Fan Page, Google, YouTube, Line, Blog, Website ซึ่งบางระบบเราสามารถไปใช้งานได้ฟรีๆ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายอะไร หรือมีค่าใช้จ่ายน้อยมาก บางระบบเราอาจต้องเสียเงินหลักร้อย หรือหลักพันต่อปี เช่น ค่าโดเมน ค่าเว็บไซต์ ซึ่งหากเปรียบเทียบต่อการทำธุรกิจออนไลน์ในรูปแบบอื่นๆ แล้ว การสร้างโซเชียลเน็ตเวิร์กด้วยตัวเอง คุ้มค่ากว่ามากมาย เพราะเราสามารถสร้างฐานข้อมูล เช่น ข้อมูลโปรโมทสินค้า เพื่อให้คนรู้จักสินค้าเราผ่านช่องทางต่างๆ ทีเราสร้างขึ้นเอง เปรียบเหมือนกับว่า เราสร้าง Social Market ของเราขึ้นมาเอง เพื่อการโปรโมทสินค้า หรือธุรกิจของเราเองได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องพึ่งบุคคลภายนอก หรือ เสียเงินซื้้อโฆษณา ค่า Boost Post ค่า ซื้อ Ads. โฆษณา ซึ่งนับวันก็แพงขึ้นมากมาย



ครูเจ ทดลองสร้าง Social Network ด้วยตัวเอง ซึ่งก็ทำให้เห็นว่า สามารถสร้างได้จริง เพราะการสร้าง Social Network โดยการนำสินค้าหรือธุรกิจของเรา ไปฝากไว้บนระบบ Social Network/Social Media ต่างๆ ซึ่งระบบเปิดให้เราใช้ฟรี น่าเสียดาย ที่เราไม่สนใจใช้โซเชียลมีเดีย ที่เราสามารถสร้างขึ้นเองอย่างง่ายๆ เพื่อประชาสัมพันธ์ธุรกิจของเราเอง แต่เราไปซื้อโฆษณา จ้างบริษัทซื้อโฆษณาราคาแพง บางคนได้ไม่คุ้มเสีย ยอดขายขึ้นๆ ลงๆ ตามแรงโฆษณา แต่หากไม่โฆษณายอดหายวับ ที่สำคัญ ค่าใช้จ่าย ต้นทุนในการทำตลาดออนไลน์น้อยมาก (หลักพันต่อปี)



การเริ่มต้นการใช้งานระบบใหม่ๆ อาจยาก เพราะต้องสมัครสมาชิกและสมัครใช้งานระบบต่างๆ แต่หากเราสมัครสมาชิกผ่านแล้ว และเราใช้งานระบบได้ ระบบก็จะทำงานให้กับเราทั่งวัน ทั้งคืน ตลอด 24 ชั่วโมง ดีกว่าการซื้อโฆษณามากมาย



ยุคดิจิตอล Social Media/Social Network สำคัญมาก หากเพื่อนๆ ทำธุรกิจออนไลน์ ต้องการให้ธุรกิจออนไลน์เติบโตอย่างแข็งแรงและยั้งยืน เพื่อนๆ ลองหันมาใช้ Social Media นะคะ อย่าลืมว่าระบบโซเชียลมีเดียต่างๆ เช่น Facebook, Fan Page, Google, YouTube, Line, Blog, Website เป็นระบบที่ชาวต่างชาติพัฒนาระบบมาให้เราใช้งานได้ฟรีๆ เหตุใดเราถึงไม่ใช้ประโยชน์จากมันเพื่อหาประโยชน์ให้กับตัวของเราเอง....



สอบถาม/สำรองที่นั่งได้ที่

โทร. 095-551-5034, 098-469-9593

แชท LineID: @itmaeban

https://www.ไอทีแม่บ้าน.com/


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 239,843