200 + ปัจจัยการติดอันดับกูเกิล (keyword ในชื่อโดเมน)

โดย: ไอทีแม่บ้าน ครูเจ สถาบันสอนการตลาดออนไลน์ ไอทีแม่บ้าน โทร. 098-469-9593,095-551-5034 ไอดี itmaeba [IP: 58.8.175.xxx]
เมื่อ: 2017-08-17 08:40:50
200 + ปัจจัยการติดอันดับกูเกิล (keyword ในชื่อโดเมน)



ก่อนที่เราจะจดโดเมนเว็บไซต์เราควรใช้ คีย์เวิร์ด keyword ใส่ในชื่อโดเมนด้วยนะคะ เช่น



(www.ไอทีแม่บ้าน.com)



มีคีย์เวิร์ดของคำว่า ไอที กับ แม่บ้าน



การจดโดเมนที่มี keyword คีย์เวิร์ดในชื่อโดเมนจะมีความสำคัญต่อระบบค้นหาของกูเกิล Google Search Engine เว็บไซต์ที่มีคีย์เวิร์ดอยู่ในโดเมนจะค่อนข้างได้เปรียบในการจัดอันดับในคำนั้น ๆ ซึ่งภายในเว็บไซต์ เราอาจจะมีคีย์เวิร์ดหลักที่มีอยู่ในชื่อเว็บทุกคำที่ตรงกัน หรือมีอยู่บางคำก็ได้



(ต่างชาติมักใช้คีย์เวิร์ดที่ต้องการขึ้นต้นก่อน เช่น หากคุณทำธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ก็ควรใช้คำที่เกี่ยวกับ : property, realestate, house, home, land ขึ้นนำหน้าก่อน)



เทคนิค : แต่ก่อนเราจำเป็นต้องจดโดเมนที่เป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น แต่ตอนนี้เราสามารถจดโดเมนเป็นภาษาไทยได้แล้ว หากคุณต้องการโปรโมทเว็บด้วยคีย์เวิร์ดไทย ควรจดโดเมนเนมภาษาไทยเพื่อการค้นหาที่รวดเร็ว เช่น ครูเจ มักแจ้งลูกค้าทางโทรศัพท์ว่า เข้าไปค้นหาข้อมูลไอทีแม่บ้านได้ที่ www.ไอทีแม่บ้าน.com สะกดภาษาไทยเลย (พิมพ์ ไ อ ที แ ม่ บ้ า น) ลูกค้าก็จะเข้าใจได้ง่าย และค้นหาข้อมูลได้ง่ายกว่าใช้โดเมนเว็บไซต์ที่เป็นภาษาอังกฤษ



อย่างไรก็ตาม การจดโดเมนเนม ภาษาอังกฤษกับภาษาไทย ก็มีจุดเด่น จุดด้อย แตกต่างกัน เช่น ถ้าใช้ชื่อเว็บภาษาอังกฤษจะทำให้การวางลิงก์ได้ง่าย ดูดี อินเตอร์ อินเทรนด์ ถ้าใช้เว็บภาษาไทยจะทำให้การวางลิงก์ยาก (ต้องมีเทคนิคในการวาง) แต่ช่วยทำให้การทำ SEO ด้วยคีย์เวิร์ดหลักทำได้ง่าย เพราะ Keyword ตรงกับชื่อ Domain สำหรับผู้ที่ทำ SEO ที่เน้นคุณภาพ ท่านควรคิดดูว่า ลูกค้าหลักของท่านเป็นคนไทยหรือต่างประเทศ แต่สำหรับครูเจ ครูเจ ทำเว็บได้เองหลายระบบ ทำให้เว็บของครูเจ ทุกเว็บมีต้นทุนที่ต่ำ มีค่าใช้จ่ายแค่หลักร้อย หลักพันต่อปีเท่านั้น จึงทำให้สามารถใช้เว็บโดเมน ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษได้สบายค่ะ เพื่อนๆ แวะไปดูตัวอย่างได้นะคะ https://www.ไอทีแม่บ้าน.com/ กับ http://www.itmeaban.com/



ขอขอบคุณที่ติดตามผลงาน



สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : ไอทีแม่บ้าน ครูเจ

สถาบันสอนการตลาดออนไลน์ ไอทีแม่บ้าน

48/3 สุขุมวิท พระโขนง กทม. 10110

โทร. 098-469-9593,095-551-5034 ไอดี itmaeban

http://www.ไอทีแม่บ้าน.com

หรือคลิ๊กสำรองคอร์สอบรมได้ที่นี่นะคะ

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 239,833