วิธีให้ติดหน้าแรก Google [Subdomain คืออะไร]

โดย: สอนการตลาดออนไลน์ ไอทีแม่บ้าน โทร. 098-469-9593, 0955515034 ไอดี itmaeban https://www.ไอทีแม่บ้าน.c [IP: 171.96.111.xxx]
เมื่อ: 2017-09-07 09:03:37
Subdomain คืออะไร



มี Keyword ของเราอยู่ใน Subdomain แต่เอ...Subdomain คืออะไรนะ ?

Subdomain สำคัญต่อการทำ SEO อย่างไร ?



หากเพื่อนๆ คิดจะสร้างเว็บไซต์ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเทพช้อป เวิร์ดเพรส หรือระบบอะไรก็ตาม เราต้องคิดชื่อโดเมนเนม Domain Name ก่อน และนำไปจดทะเบียนโดเมนเนมกับทางเว็บไซต์ผู้ให้บริการจดโดเมนเนม ซึ่งมีทั้งไทยและต่างประเทศ

(ในกรณีที่เรียนสร้างเว็บไซต์ด้วยตัวเองกับทางสถาบัน ไอทีแม่บ้าน ครูผู้สอน จะสอนให้เราจดทะเบียนโดเมนกับเว็บไซต์ผู้ให้บริการในการจดโดเมนเลยนะคะ)



การตั้งชื่อโดเมนเนม ก็ไม่มีอะไรยาก ควรตั้งให้ง่ายๆ สั้นๆ สื่อความหมาย จำง่าย บางคนใช้ Keyword ในการตั้งชื่อ Domain

(เน้น SEO แบบฝุดๆๆๆ) บางคนก็เน้นตั้งตามแบรนด์ หรือชื่อธุรกิจ สำหรับครูเจ ครูเจ ตั้ง www.ไอทีแม่บ้าน.com ซึ่งหลายๆ คนบอกว่า จำง่ายดี ได้ยินครั้งเดียวก็จำได้ แถมเป็นภาษาไทยด้วย ก็เลยทำให้ติดตา ติดหูไปใหญ่



หลังจากที่เรามีโดเมนแรก หรือ Main Domain หลักของเราแล้ว เราก็มาพูดถึง Subdomain กัน



กรณีที่เว็บของเราเติมโตขึ้นมีเนื้อหา หลายประเภท หรือหมวดหมู่ขึ้น วิธีการหนึ่งที่ประหยัดและง่ายกว่าในการบริหารและการจัดการข้อมูลบนเว็บ ที่นิยมทำกันคือ การกำหนด โดเมนรอง หรือ Subdomain นั้นเอง เพื่อใช้งานกับหมวดหมู่เนื้อหาบนเว็บไซต์เป็นการเฉพาะ เราสามารถสร้าง Subdomain ได้ไม่จำกัด หรืออย่างน้อยก็เป็น 10 โดเมน โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม เหมือนจดโดเมนเนมใหม่ได้เลย



เทคนิคอย่างหนึ่งของนัก SEO คือ การตั้งค่า Sub Domain ให้เป็น Keyword ในการค้นหา ! เพื่อให้ Google Bot หรือ บ็อทของกูเกิล ค้นหาเว็บไซต์ของเราเจอแบบง่ายๆ เว็บไซต์ของเราจะได้ติดหน้า 1 บนกูเกิลได้ง่ายๆ กว่าเว็บไซต์ที่ไม่ได้ตั้งค่าอะไรไว้เลยซึ่งจะเสียเปรียบคู่แข่ง เสียดายเวลา เพราะอุตส่าห์สร้างเว็บมาทั้งที เว็บเรากลับค้นหาบนกูเกิลไม่เจอ ทำให้เราเสียโอกาสและเสียเปรียบคู่แข่งด้วยนะคะ



สอนการตลาดออนไลน์ ไอทีแม่บ้าน

โทร. 098-469-9593, 0955515034 ไอดี itmaeban

https://www.ไอทีแม่บ้าน.com/

คลิ๊กแอดเพื่อนเพื่อจองคอร์สอบรมได้ที่นี่

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 239,544