SEO Facebook

โดย: ครูเจ ไอทีแม่บ้าน โทร. 098-469-9593, 095-551-5034 https://www.ไอทีแม่บ้าน.com/ [IP: 171.98.143.xxx]
เมื่อ: 2018-09-28 21:38:37
SEO Facebook ทำให้ลูกค้าค้นหาเพจร้านค้าของเราเจอในช่องค้นหา Facebook Graph Search !

Facebook Graph Search คืออะไร ?

Facebook Graph Search คือ ช่องค้นในระบบเฟสบุค ที่ รวมรวมข้อมูลของผู้ใช้งานเฟสบุคไว้ทั้งระบบ ที่ตั้งชื่อคีย์เวิร์ดเดียวกัน คือ

- ทั้งหมด

- โพสต์

- ผู้คน

- รูปภาพ

- วีดีโอ

- เพจ

- สถานที่

- กลุ่ม

- แอพ

- งานกิจกรรม

จะดีมัย หากมีคนค้นหาร้านเราเจอบนอันดับต้นๆ ของช่องค้นหาในเฟสบุค Facebook Graph Search หากลูกค้าค้นหาเรา ก็เจอเราก่อนของคู่แข่ง หรือร้านคนอื่น เพียงแค่นี้ เราก็ได้ลูกค้ามาง่ายๆ แบบกล้วยๆ โดยไม่ต้องเสียเงินยิงโฆษณา ยิงแอด โปรโมทโพสต์ โปรโมทเพจร้านค้าสักบาท แบบรวยง่ายๆ รวยเงียบๆ ตังอยู่ครบ ในขณะที่คนอื่นทุ่มเงินยิงโฆษณาตูมๆๆ แต่เรา อยู่อย่างเงียบๆ แต่ลูกค้าค้นหาร้านเราเจอบนอันดับต้นๆ ของช่องค้นหา เพียงแค่นี้ หากเราทำได้ เราก็ได้ลูกค้ามาเป็นของเราแล้วค่ะ



แล้วจะทำอย่างไง ? ครูเจ ขอแนะนำว่า ต้อง Setting หรือตั้งค่าระบบ ทั้งบัญชีเฟสบุคโปรไฟล์ของเรา เพจ และกลุ่ม ที่เรามีอยู่ ด้วยคีย์เวิร์ดการค้นหา และการผูกระบบ เชื่อมระบบ เช่นเชื่อมระบบกับไลน์แอด กับเว็บ กับช่องทางสื่อโซเชียลมีเดียทีเรามีอยู่นั้นเอง

ที่สำคัญระบบหลังบ้านต้องเปะ ทั้งในส่วนของแผนที่ และข้อมูลเพจร้านค้า



SEO คือ Search Engine Optimization

Search : ค้นหา

Engine : ตั้งค่า

Optimization : ปรับเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ



ที่ผ่านมา หลายคนคิดว่า การทำ SEO สามารถทำในกูเกิล ได้เพียงอย่างเดียว แต่ที่จริงแล้ว ตอนนี้ SEO สามารถทำในเฟส ในเพจ ได้แล้ว และได้ผลดีเทียบเท่ากับการทำในเว็บ



ใครที่ขายของในเฟส ในเพจ ก่อนยิงโฆษณา แนะนำให้รีบหาวิธีปรับเฟส ปรับเพจร้านค้าของเราให้เป็น SEO Facebook ก่อนที่จะสายเกินแก้ เสียเงินยิงโฆษณาฟรีๆ เจ้าของเพจที่ชอบยิงโฆษณา ครูเจ แนะนำให้ ปรับเฟส ปรับเพจให้เป็น SEO ก่อนนะคะ แล้วชีวิตธุรกิจจะรุ่ง



ขอให้ขายดี มีลูกค้าเต็มร้านทุกวัน ครูเจ ขอเอาใจช่วยค่ะ




ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 239,406