SEO Facebook ช่วยให้ร้านค้าของคุณ คนเห็นเยอะ

โดย: ครูเจ ไอทีแม่บ้าน โทร. 098-469-9593, 095-551-5034 [IP: 58.8.179.xxx]
เมื่อ: 2018-12-07 10:51:19
อยากให้เพจร้านค้า คนเห็นเยอะ แนะนำวิธีโปรโมต Facebook Page ด้วย Keyword และ SEO Facebook เคล็ด (ไม่) ลับง่าย ๆ ที่ถูกมองข้าม แต่ได้ผล 1,000,000 % ที่สำคัญสามารถทำเองได้ ไม่ต้องเสียเงินจ้างบริษัทราคาแพงค่ะ



ก่อนอื่นมารู้จัก SEO กันก่อน ว่าคืออะไร ?



SEO ย่อมาจาก Search Engine Optimization คือการเพิ่มประสิทธิภาพ ด้วยการตั้งค่าบัญชีเฟสบุคให้ค้นหาเจอ หรือการเสิร์ช พูดง่าย ๆ ก็คือ SEO จะทำให้เว็บไซต์หรือเพจของเราขึ้นหน้าแรกเมื่อมีคนเสิร์ชหรือค้นหาทางกูเกิล หรือเฟสบุค กราฟเสริช Facebook Graph Search และถึงแม้คุณไม่มีเว็บไซต์แต่เฟซบุ๊กแฟนเพจของคุณก็สามารถทำ SEO ได้ แต่ถ้ามีเว็บไซต์ด้วย ก็จะช่วยเสริมการทำ SEO Facebook ให้มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมมากขึ้น

1. การตั้งค่าคีย์เวิร์ด ให้ลูกค้าค้นหาเราเจอแบบ No Money

 อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าการทำ SEO คือการทำให้เฟซบุ๊กแฟนเพจขึ้นหน้าแรกของกูเกิลรวมไปถึงช่องค้นหาของเฟซบุ๊ก และก่อนที่แฟนเพจของคุณจะขึ้นหน้าแรกนั้น คุณต้องรู้ก่อนว่าลูกค้ากลุ่มเป้าหมายใช้คำค้นหาหรือคีย์เวิร์ดคำไหนในการเสิร์ช โดยคีย์เวิร์ดที่คุณจะใช้ควรมีลักษณะเฉพาะไม่กว้างจนเกินไป เช่น "สอนการตลาดออนไลน์" คือคีย์เวิร์ดที่กว้างไป คุณควรทำให้มันเฉพาะขึ้นด้วยการเปลี่ยนมาใช้คำนี้ "สอนการตลาดออนไลน์ By ไอทีแม่บ้าน" ทั้งนี้คุณสามารถอ่านการวิเคราะห์คีย์เวิร์ดด้วย Google Keyword Planner 

2. ตั้งค่า Keyword คีย์เวิร์ดนั้นมาประยุกต์ในเฟซบุ๊กแฟนเพจ

หลังจากได้คีย์เวิร์ดที่ต้องการแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการนำคีย์เวิร์ดนั้นมาใช้กับเฟซบุ๊กแฟนเพจของคุณเอง โดยเริ่มจากการตั้งชื่อแฟนเพจให้มีคำคีย์เวิร์ด ซึ่งคุณสามารถใส่ชื่อแบรนด์ตามด้วยคีย์เวิร์ดนั้นได้ เช่น สอนการตลาดออนไลน์ By ไอทีแม่บ้าน

จากนั้นเราควรศึกษาเมนูบนเฟสบุคทั้งโปรไฟล์และเพจให้ดีพอ ว่าตอนนี้เฟสบุคมีการปรับค่า ปรับระบบ ปรัมเมนู ปรับระบบ ปรับเพจอะไรตรงไหน ที่ไหนบ้าง อย่าลืมใส่ข้อมูลเพจให้มีคีย์เวิร์ดนั้นด้วย โดยการไปที่ "เกี่ยวกับ" เลื่อนไปตรง "ข้อมูลเพิ่มเติม" และกด "แก้ไข" ตรงหัวข้อ "เกี่ยวกับ" รวมไปถึงใส่คีย์เวิร์ดตรง "ความเป็นมา" ที่อยู่ด้านขวาสุดด้วยตามรูปข้างล่าง ทั้งนี้คุณควรใส่คีย์เวิร์ดให้เป็นธรรมชาติที่สุด โดยอาจเขียนเป็นรูปแบบประโยคว่าคุณขายสินค้าเกี่ยวกับอะไร และมีคุณลักษณะอะไรบ้าง อย่างไรก็ตามนอกจากคีย์เวิร์ดแล้วคุณควรกรอกข้อมูลการติดต่อให้ครบถ้วนเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า เพราะลูกค้าอาจค้นหาเพจของเราจากมือถือ

3. อย่าลืมตั้งค่า Keyword การค้นหาจากโปรไฟล์และเพจร้านค้าให้ครบถ้วน

เฟสบุคมีการปรับระบบใหม่ๆ เพื่อให้เราไปใส่ข้อมูลเราได้ ข้อมูลสินค้าและบริการ หากเราเข้าใจระบบเฟสบุคได้ดีพอ เราก็จะใช้ประโยชน์จากเฟสบุคได้ง่าย โปรโมต Facebook Page ด้วย Keyword + SEO ยังมีเนื้อหาที่น่าสนใจมากมาย เช่น การใช้เครื่องมือ Google Keyword Planner และ Google Trends เพื่อหาคีย์เวิร์ดที่น่าสนใจ ที่สำคัญ เฟสบุค เพจ ร้านค้าของเราจะดูดี เป็นมืออาชีพ 





แนะนำ : 

ลดต้นทุนในการทำ SEO เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเสิร์ชหา ทำให้แฟนเพจคุณขึ้นหน้าแรกของกูเกิลและเฟซบุ๊ก 

ทำ Keyword ให้เหมาะสมกับธุรกิจและบริการของคุณ การทำ SEO บนเฟซบุ๊กเริ่มจากการหาคีย์เวิร์ดที่เฉพาะเจาะจงเพื่อให้คนเจอแฟนเพจของคุณเวลาเสิร์ช 

Keyword คือ The King ควรนำคีย์เวิร์ดนั้นมาเป็นส่วนหนึ่งของชื่อเฟซบุ๊กแฟนเพจ 

ปรับแต่งข้อมูลเฟซบุ๊กของคุณให้มีคำคีย์เวิร์ด ทั้งระบบหน้าบ้านและหลังบ้าน

ควรตั้งค่าระบบค้นหาทั้งจาก Facebook Profile และ Facebook Page



สอบถามข้อมูลได้ที่ : ครูเจ ไอทีแม่บ้าน

โทร. 098-469-9593, 095-551-5034

Website : http://www.itmeban.com/

หรือติดต่อได้ที่แอด

https://line.me/R/ti/p/@itmaeban

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 239,529