SEO คือ ?

โดย: ครูเจ ไอทีแม่บ้าน [IP: 124.121.43.xxx]
เมื่อ: 2017-09-13 09:32:36
SEO คือ ?



SEO (เอสอีโอ) คือการปรับแต่งเว็บไซต์หรือเพจร้านค้าให้ติดอันดับการค้นหาในตำแหน่งที่ดีที่สุด หรือติดหน้าแรกของ Search Engine ต่างๆ (โปรแกรมการค้นหา) เช่น Google, Yahoo, Bing. SEO ย่อมาจาก Search Engine Optimization ด้วย Keyword คีย์เวิร์ดที่เราต้องการ เพื่อเป็นประโยชน์ในการสร้างแบรนด์ เพิ่มยอดสินค้าหรือบริการ ง่ายๆ หากเว็บไซต์หรือเพจร้านค้าของเราอยู่ 1 หรือ หน้า 2 กูเกิล โอกาสที่ลูกค้าจะเจอเว็บไซต์หรือเพจร้านค้าของเราก็ง่ายขึ้น โอกาสที่ลูกค้าจะเห็นสินค้าก็มีมากขึ้น โอกาสขายของก็จะมากขึ้นไปด้วยนั้นเอง ส่วนวิธีทำนั้นมีมากมาย ต่างคนต่างถนัดคนละวิธีตามสไตล์ของแต่ละคน แต่ละกูรู แต่ละผู้เชียวชาญ



ที่ผ่านมาหากเราค้นหาในกูเกิลหรืออ่านในหนังสือจะมีวิชาการเยอะแยะไปหมด เหมาะสำหรับคนที่มีความรู้ด้านคอม จบคอม ทำงานกับคอม เว็บมาสเตอร์ ชาวบ้านธรรมดาทั่วไปอ่านไปไม่มีทางรู้แน่นอน



ประโยชน์ของ SEO



1. SEO ช่วยสร้างแบรนด์ สร้างภาพลักษณ์



2. SEO ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อโฆษณา ช่วยทำโปรโมทเว็บไซต์ 24 ชั่วโมงด้วยค่าใช้จ่าย 0 บาท



3. SEO ช่วยให้ Website ของเราดูน่าเชื่อถือ



4. SEO ช่วยหาลูกค้ากลุ่มใหม่



5. SEO ช่วยเพิ่มช่องทางการทำโฆษณานอกจากระบบ Facebook



6. SEO ช่วยให้ท่านได้กลุ่มลูกค้าตามกลุ่มที่ท่านต้องการ



SEO สามารถทำได้ทั้งจาก Website ธุรกิจและจาก Facebook Fan Page. การทำ SEO ไม่จำเป็นต้องจ้างเพราะจะมีค่าใช้จ่ายที่ราคาแพงมาก SEO สามารถทำได้เอง ถ้ามีการเรียนรู้อย่างถูกต้องและถูกวิธี



หากท่านสร้างธุรกิจออนไลน์ จงจำไว้ ว่า ทุกธุรกิจต้องใช้ SEO



SEO คือหัวใจหลักของการทำตลาดออนไลน์



วันนี้ท่านได้ทำ SEO ให้ธุรกิจของท่านแล้วหรือยัง ?



(สถาบันสอนการตลาดออนไลน์ ไอทีแม่บ้าน เปิดหลักสูตรวิธีการทำ SEO แบบบ้านๆ สไตล์ครูเจ อยู่ในทุกคอร์สของไอทีแม่บ้าน ท่านใดที่สนใจเริ่มศึกษาวิธีการทำ SEO ด้วยตัวเอง ขอแนะนำให้ท่านเริ่มต้นเรียนจากคอร์ส 1 ก่อนนะคะ)



ครูเจ ไอทีแม่บ้าน


ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 239,863